1
HỖ TRỢ MUA HÀNG
0919 226 994

Tư vấn Kỹ thuật

Hotline:  Phòng Sales
0917 80 3323
Phòng Sales
Email:  
kinhdoanhduan.namquocthinh@gmail.com
sản phẩm nổi bật
công trình tiêu biểu
Fanpage
Chi tiết bài viết Tin tức
  • So sánh sự khác nhau giữa mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân
  • Lượt xem: 4551

Để sản xuất ra các sản phẩm vật tư điện bằng chất liệu thép nhà sản xuất sẽ phải trải qua nhiều quá trình từ nghiên cứu đến chọn vật liệu để tạo ra thành phẩm có chất lượng tốt nhất.


Nếu bạn muốn tìm nhà cung cấp các loại thiết bị điện công nghiệp uy tín chất lượng, không đâu xa Nam Quốc Thịnh là nhà cung cấp uy tín phân phối các sản phẩm chất lượng đảm bảo giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.

Các sản phẩm tại Nam Quốc Thịnh từ ống thép luồn dây điện, thanh chống đa năng, máng lưới cho đến ty ren và các phụ kiện đều được sản xuất bằng 2 phương pháp chủ yếu đó là mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân. Vậy các sản phẩm được làm từ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân này khác nhau như thế nào.

Hộp thép âm tường nhúng nóng

Hộp thép âm tường mạ kẽm nhúng nóng

Tìm hiểu khái niệm mạ kẽm là gì?

Để duy trì độ bền và khả năng chống ăn mòn, người ta bảo vệ vật liệu bên trong bằng cách mạ một lớp kẽm có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt.

Kẽm là một nguyên liệu truyền thống được sử dụng để làm lớp mạ bên ngoài bảo vệ kim loại. Để duy trì độ bền của sản phẩm, người ta mạ một lớp kẽm. Có hai cách mạ kẽm cho ống thép thường được sử dụng: mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân.

Mạ kẽm nhúng nóng

Mạ kẽm nhúng nóng hay còn gọi là nhúng kẽm, là cách truyền thống để phủ cho các sảm phẩm, đặc biệt là ống thép một lớp bảo vệ. Ống thép đã qua xử lý bề mặt được nhúng vào một bể chứa kẽm nóng chảy. Lớp kẽm bảo vệ này phủ cả hai mặt của ống thép, do nó được nhúng hoàn toàn vào một bể dung dịch kẽm nóng.

Bulong mạ kẽm nhúng nóng

Bulong mạ kẽm nhúng nóng

Lớp mạ kẽm của ống thép mạ kẽm nhúng nóng dày trung bình khoảng 50 micromet.

Trong tất cả các phương pháp mạ kẽm thì mạ kẽm nhúng nóng là phương pháp có khả năng chống gỉ tốt nhất.

Các sản phẩm được làm bằng phương pháp này được sử dụng được trong tất cả các môi trường khắt nghiệt, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Mạ kẽm điện phân

Khác với các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm điện phân chỉ được phủ bề mặt ngoài của các loại sản phẩm. Người ta dùng công nghệ mạ điện phân, tạo kết tủa trên lớp kim loại nền một lớp kim loại mỏng, để chống sự ăn mòn, tăng kích thước, tăng độ cứng bề mặt. Phương pháp này còn được gọi là mạ lạnh.

ống thép luồn dây điện mạ điện phân

Ống thép luồn dây điện mạ điện phân

Ưu điểm của các sản phẩm được mạ điện phân là lớp mạ có độ bám cao, không bị nung nóng do đó không sợ ảnh hưởng đến hình dạng của sản phẩm. Khuyết điểm là nếu lớp mạ dày thì tính chất của nó lại kém đi, do đó lớp kẽm mạ có độ dày chỉ đạt khoảng 15 – 25 micro met. Do chỉ được bảo vệ một bề mặt và độ dày lớp kẽm ít hơn.

Mỗi phương pháp sẽ tạo ra loại sản phẩm mạ kẽm với chất lượng và ưu điểm riêng. Tùy vào môi trường và tính chất ứng dụng mà chọn loại sản phẩm mạ kẽm phù hợp. Hiện các sản phẩm ống luồn dây điện, thanh U, ty ren mạ kẽm hiện đang được phân phối tại công ty TNHH Thiết bị điện Nam Quốc Thịnh.

lên đầu trang

So sánh sự khác nhau giữa mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Tìm hiểu khái niệm mạ kẽm là gì?

Mạ kẽm nhúng nóng

Ống thép luồn dây điện

Phụ kiện ống thép luồn dây điện
Vật tư cơ điện Nam Quốc Thịnh