1

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống điện âm tường an toàn

Các bước thi công hệ thống điện âm tường

Hệ thống điện âm tường là gì?

Ống thép luồn dây điện

Phụ kiện ống thép luồn dây điện
Vật tư cơ điện Nam Quốc Thịnh
HỖ TRỢ MUA HÀNG
0919226994

Tư vấn kỹ thuật

Hotline:  Phòng sale
0917 80 3323
Tư vấn kỹ thuật
Email:  
kinhdoanhduan.namquocthinh@gmail.com
Sản phẩm nổi bật
CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU
Fanpage
Chi tiết bài viết Tin tức
  • Hướng dẫn lắp đặt hệ thống điện âm tường an toàn
  • Lượt xem: 1963

Trong bất kỳ 1 dự án dù lớn hay nhỏ thì hệ thống điện đều đóng 1 vai trò quan trọng không thể thiếu đối với những công trình này. Hệ thống điện được ví như trái tim, cung cấp điện năng cho các quá trình vận hành máy móc, chiếu sáng


Phương pháp thi công hệ thống điện an toàn, thẩm mỹ

Để thi công hệ thống điện an toàn và đảm bảo tính thẩm mỹ, các kỹ sư cơ điện thường chọn 1 trong 2 cách đó là đi nổi trên tường hay trần nhà và đi âm tường, âm sàn. Ở những cách thức thi công này thì các đoạn dây điện, dây cáp điện thường được đặt trong ống luồn dây điện có thể là ống luồn dây điện pvc hay ống thép luồn dây điện.

Trong bài viết hôm nay, Nam Quốc Thịnh sẽ hướng dẫn mọi người phương pháp thi công hệ thống điện âm tường, âm sàn đúng chuẩn và đảm bảo an toàn. Mọi người hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống điện âm tường an toàn

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống điện âm tường an toàn

Nếu phương pháp đi dây điện nổi là truyền thống thì phương pháp đi ống thép luồn dây điện âm tường là hiện đại, đang được áp dụng phổ biến cho nhiều công trình. Thay vì đi dây điện trực tiếp lên tường hay trần, dây điện sẽ được luồn vào ống điện chuyên dụng rồi chôn dưới lòng đất hoặc đi âm vào trong tường.

Hệ thống điện âm tường được hiểu đơn giản là cách thiết kế các đường dây điện đi chìm, chạy bên trong tường hoặc dưới đất. Thiết kế này giúp cho dây điện khi thi công sẽ không lộ ra ngoài gây nguy hiểm cũng như rất vướng víu cho cuộc sống sinh hoạt trong gia đình.

Thi công hệ thống điện âm tường, âm sàng là phương pháp mới, do đó vẫn còn nhiều người chưa nắm vững được cách thi công, nên dễ dẫn đến việc mắc phải những khó khăn và sai lầm trong quá trình lắp đặt.

Các bước thi công hệ thống điện âm tường

Bước 1: Việc đầu tiên là xác định vị trí của các thiết bị điện trong căn nhà, trong công trình.

Bước 2: Lên sơ đồ hệ thống đường đi của ống luồn dây điện

Thông thường với những căn nhà do các kiến trúc sư thiết kế thì cũng sẽ được thiết kế sẵn hệ thống điện âm tường trong hồ sơ thiết kế.

Bước 3: Tạo rãnh tường để đi ống

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống điện âm tường an toàn

Dùng phấn hoặc bút để vẽ đường đi dây lên tường. Tiếp theo bạn hãy sử dụng máy cắt tường để cắt theo những đường đi dây bạn vừa mới vẽ. Bạn có thể điều chỉnh độ sâu, rộng tùy thuộc vào loại kích thước ống thép luồn dây điện.

Bước 4: Đi đường ống luồn dây điện

Chọn những loại ống luồn dây điện có chất lượng phù hợp với nhu cầu cũng như kinh phí mà bạn dự định bỏ ra. Đường ống này giúp cố định dây, không để các dây tiếp xúc trực tiếp với bề mặt gạch.

Một số gợi ý cho bạn đó là ống thép luồn dây điện, ống ruột gà lõi thép hay ống luồn dây điện pvc chống cháy nổ.

Bước 5: Luồn dây điện vào bên trong ống

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống điện âm tường an toàn

Bạn nên luồn dây vào thời điểm trước khi thi công để đảm bảo sự thuận tiện tránh rắc rối.

Bước 6: Hoàn thành

Giai đoạn cuối cùng cũng vô cùng quan trọng. Sau khi luồn được dây chính xác theo các nguyên tắc nhất định thì bạn hãy trám lại những đường ống luồn dây điện trước đó để bề mặt tường được đẹp như lúc ban đầu, tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống điện âm tường an toàn

Trên đây là các bước để có thể lắp đặt được 1 hệ thống điện âm tường hoàn chỉnh đối với ống thép luồn dây điện. Để có thể sở hữu những sản phẩm ống thép luồn dây điện chất lượng, hãy đến với Nam Quốc Thịnh để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Một lưu ý nhỏ đó là bên cạnh việc chọn ống luồn dây điện chất lượng, phù hợp với từng hệ thống điện thì bạn cần sử dụng thêm các loại phụ kiện ống luồn dây điện để bổ trợ quá trình thi công được diễn ranh dễ dàng và nhanh hơn.

Hiện nay, tại Nam Quốc Thịnh có cung cấp đầy đủ các loại ống luồn dây điện và phụ kiện phục vụ cho quá trình thi công hệ thống điện âm tường, âm sàn. Quý khách chỉ cần liên hệ với chung tôi, việc tư vấn về các giải pháp thi công hệ thống điện an toàn chứ để Nam Quốc Thịnh lo!

lên đầu trang